Quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là một trong những công cụ cực kỳ hiệu quả trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách thiết lập chạy Facebook Ads hiệu quả. Cùng DigiSEO tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Facebook nhanh và hiệu quả ngay sau đây. 

Quảng cáo Facebook là gì? Sự ảnh hưởng trong chiến lược thị trường

Quảng cáo Facebook là gì?

Facebook Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến được Facebook cung cấp cho các doanh nghiệp/cá nhân muốn quảng bá sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của mình đến với người dùng Facebook. Quảng cáo Facebook có thể xuất hiện facở nhiều vị trí khác nhau trên nền tảng Facebook, bao gồm:
  • Bảng tin
  • Cửa hàng
  • Khám phá
  • Messenger
  • Instagram
Facebook Ads có thể được nhắm mục tiêu theo nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:
  • Nhân khẩu học (tuổi tác, giới tính, vị trí, sở thích…)
  • Hành vi (lịch sử duyệt web, mua hàng, sử dụng ứng dụng…)
  • Mối quan tâm (thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…)
Quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo trên Facebook

Tầm quan trọng và ảnh hưởng trong chiến lược thị trường

  • Tối ưu hóa chi phí marketing: Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí bằng cách nhắm mục tiêu chính xác và đo lường hiệu quả của chiến dịch.
  • Khả năng đo lường hiệu quả cao: Facebook Ads có nhiều công cụ đo lường số liệu giúp doanh nghiệp đánh giá được hiệu quả của chiến dịch.
  • Khả năng tiếp cận lớn: Facebook là một nền tảng mạng xã hội phổ biến với hơn 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.
Tầm quan trọng và ảnh hưởng trong chiến lược thị trường
Tầm quan trọng và ảnh hưởng trong chiến lược thị trường

Lợi ích quảng cáo Facebook mang lại cho doanh nghiệp

  • Tăng doanh số bán hàng online: thúc đẩy lượt mua hàng trên Fanpage, Website hoặc Instagram hiệu quả. 
  • Tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng: nền tảng này cung cấp nhiều công cụ nhắm mục tiêu giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Việc lập kế hoạch và triển khai đơn giản: nó có quy trình lập kế hoạch và triển khai đơn giản, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Mức độ tương tác cao: Facebook sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho những người có khả năng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp. Do đó, họ sẽ có xu hướng tương tác tốt và mua hàng (nếu có thể). 
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Facebook Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu.
Lợi ích quảng cáo Facebook mang lại cho doanh nghiệp
Lợi ích quảng cáo Facebook mang lại cho doanh nghiệp

Hướng dẫn cách thiết lập và lên kế hoạch quảng cáo Facebook

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook

Có 2 cách bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook là:
  • Click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới post hoặc Quảng cáo sự kiện trên Facebook.
  • Truy cập vào link https://www.facebook.com/business/ và bấm vào nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu. 
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo
Tạo chiến dịch chạy quảng cáo
Sau đó, bạn sẽ được điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo, nơi bạn có thể quản lý quảng cáo trên Facebook của mình. Tùy vào mục đích của tổ chức mà bạn sẽ lựa chọn các mục tiêu tương ứng trong mục Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì.
Trình quản lý quảng cáo Facebook
Trình quản lý quảng cáo Facebook
Sau khi chọn mục tiêu xong, bạn nhập tên chiến dịch quảng cáo và click vào nút Thiết lập tài khoản quảng cáo. Tạ đây bạn cũng có thể thiết lập giới hạn chi tiêu cho chiến dịch Facebook Ads này bằng cách bấm vào Đặt giới hạn ở cuối trang.
Chiến dịch quảng cáo Trên Facebook
Chiến dịch quảng cáo Trên Facebook

Bước 2: Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy Facebook Ads thì cần thiết lập tài khoản với các thông tin như Quốc gia, Loại tiền hay Múi giờ và nhấn Tiếp tục.
Thiết lập tài khoản quảng cáo cho Facebook
Thiết lập tài khoản quảng cáo cho Facebook

Bước 3: Thiết lập đối tượng mục tiêu của chiến dịch 

Tại đây, bạn sẽ đặt tên nhóm quảng cáo và thiết lập các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến gồm: Vị trí, Tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi… Khi bạn xác định đối tượng càng cụ thể, phí quảng cáo của bạn và kết quả tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ càng cao.
Thiết lập đối tượng mục tiêu quảng cáo
Thiết lập đối tượng mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Lựa chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook

Ở bước này, bạn có 2 lựa chọn gồm Vị trí quảng cáo tự độngChỉnh sửa vị trí quảng cáo.
  • Nếu chọn Vị trí quảng cáo tự động thì quảng cáo sẽ được hiển thị ở những vị trí được cho là phù hợp và tối ưu nhất.
  • Nếu chọn Chỉnh sửa vị trí quảng cáo, bạn có thể lựa chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hoặc Chỉ máy tính) và Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger).
Thiết lập vị trí
Thiết lập vị trí

Bước 5: Thiết lập ngân sách/ lịch trình chạy quảng cáo Facebook

Trong phần Ngân sách:
  • Ngân sách ngày: Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn theo mức chi tiêu đã đặt.
  • Ngân sách trọn đời: bạn sẽ cài đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo của mình là bao nhiêu.
Trong phần Lịch chạy quảng cáo:
  • Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay 
  • Đặt ngày bắt đầu và kết thúc.
Thiết lập ngân sách/ lịch trình chạy quảng cáo Facebook
Thiết lập ngân sách/ lịch trình chạy quảng cáo Facebook

Bước 6:  Xem trước giao diện bài viết 

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn Fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước nó sẽ hiển thị như thế nào trên các thiết bị di động khác nhau. Sau đó, bạn chỉ cần bấm Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch hoặc thay đổi một số nội dung. Sau khi đã chắc chắn với tất cả các lựa chọn trên, bạn bấm nút Xác nhận.
Giao diện bài viết 
Giao diện bài viết

Các hình thức tạo quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

Các hình thức tạo chạy Facebook Ads phổ biến hiện nay gồm có:
  • Quảng cáo hình ảnh:Một số lựa chọn cho loại quảng cáo này bao gồm hình ảnh đơn giản, collage hình ảnh hoặc hình ảnh với mô tả ngắn gọn.
  • Quảng cáo video: Có thể sử dụng video ngắn hoặc dài để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo chuyển động: Thường được sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ đang được giảm giá hoặc khuyến mãi.
  • Quảng cáo bài viết: Thường được đăng trên trang chủ của doanh nghiệp và được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khác.
  • Quảng cáo sản phẩm: Có thể được đăng tải trên trang chủ của doanh nghiệp hoặc trên các trang web khác.
  • Quảng cáo sự kiện: Đây là hình thức quảng cáo sử dụng để thông báo về sự kiện của doanh nghiệp đến khách hàng. Sự kiện này có thể là một buổi triển lãm, một buổi hòa nhạc hoặc một cuộc thi.
Quảng cáo sản phẩm
Quảng cáo sản phẩm
  • Quảng cáo remarketing: Đây là hình thức quảng cáo sử dụng để tiếp cận các khách hàng đã từng ghé thăm trang web của doanh nghiệp. Quảng cáo này thường xuất hiện khi khách hàng đang duyệt web hoặc đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình.
  • Quảng cáo theo đối tượng: Đây là hình thức quảng cáo sử dụng để tiếp cận đối tượng khách hàng cụ thể. Quảng cáo theo đối tượng có thể được định hướng đến nhóm độ tuổi, giới tính hoặc vị trí địa lý của khách hàng.

Những bí quyết triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả

  • Xác định mục tiêu rõ ràng, để đưa ra kế hoạch và chi phí chạy quảng cáo cho Facebook hiệu quả. 
  • Tìm hiểu khách hàng mục tiêu để đưa ra những thông điệp phù hợp giúp tăng hiệu quả quảng cáo.
  • Sử dụng hình ảnh và video chất lượng cao để thu hút sự chú ý của khách hàng, để tăng hiệu quả quảng cáo.
  • Có thể sử dụng các công cụ từ khóa để xác định từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó đưa ra các từ khóa thông minh để tăng hiệu quả quảng cáo.
  • Thử nghiệm nhiều biến thể khác nhau để tìm ra chiến lược quảng cáo tối ưu nhất.
Những bí quyết triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả
Những bí quyết triển khai quảng cáo Facebook hiệu quả

Những lưu ý trong quá trình chạy quảng cáo Facebook 

  • Theo dõi, đo lường và phân tích kết quả quảng cáo giúp đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và đưa ra các điều chỉnh cần thiết.
  • Cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu khách hàng và đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chiến lược phù hợp.
  • Điều chỉnh ngân sách và lịch trình quảng cáo phù hợp với mục tiêu và kế hoạch kinh doanh.
  • Đưa ra các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tạo sự tương tác với khách hàng thông qua các bài đăng, câu hỏi, cuộc thăm dò ý kiến,… giúp tăng tương tác của khách hàng với thương hiệu và sản phẩm.
Những lưu ý trong quá trình chạy quảng cáo Facebook 
Những lưu ý trong quá trình chạy quảng cáo Facebook
Có thể thấy quảng cáo Facebook là một trong những công cụ hữu hiệu trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Do vậy, nếu bạn muốn chạy quảng cáo để thu hút khách hàng, tăng doanh thu… hãy liên hệ DigiSEO để được hỗ trợ. Chúng tôi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, sẽ giúp bạn “Ra đơn” hiệu quả nhất.   

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *