Để trở nên nổi bật giữa nhiều đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả. Và đây, quảng cáo Google đang tỏ ra là một công cụ vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của mình. 

Quảng cáo Google là gì? Tầm quan trọng của quảng cáo Google

Quảng cáo Google là gì?

Google Ads (Quảng cáo Google) là một nền tảng quảng cáo trả phí của Google. Nó cho phép các cá nhân và doanh nghiệp có thể mua quảng cáo để hiển thị sản phẩm/dịch vụ của mình trên nền tảng này.   Mục tiêu của các quảng cáo trên Google là hướng người xem nhấp vào đường link dẫn tới trang web hoặc ứng dụng của bạn. Tại đây, khách hàng tiềm năng có thể hoàn thành một hành động có giá trị như đăng ký tài khoản, để lại thông tin tư vấn hoặc mua sản phẩm…
Google Ads
Google Ads

Tầm quan trọng của Google Ads trong chiến lược thị trường

Ngày nay, chạy Google Ads là một trong những giải pháp tiếp cận khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Với những lợi thế vốn có của mình, Google Ads là công cụ hữu hiệu giúp bạn đạt được mục tiêu ban đầu của mình:
  • Quảng cáo trên Google cho ra kết quả nhanh chóng sau khi bạn vừa set xong quá trình đấu thầu.
  • Quảng cáo Google là một sân chơi công bằng dành cho tất cả doanh nghiệp, từ nhỏ, vừa và lớn. Tức là, nó sẽ giúp cho website của bạn lên top nhanh chóng hơn. 
  • Sau mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ nhận được kết quả chứa các chỉ số phản ánh độ hiệu quả của chiến dịch. Từ số liệu này, doanh nghiệp có thể đo lường và tối ưu các chỉ số xấu, rút kinh nghiệm cho những chiến dịch sau.  
  • Một điều đặc biệt của Google Ads chính là không có giới hạn về ngân sách cho mọi đối tượng. Điều này giúp doanh nghiệp thoải mái tùy chỉnh ngân sách dựa trên độ hiệu quả để thực hiện. 
Cho ra kết quả nhanh chóng, hiệu quả
Cho ra kết quả nhanh chóng, hiệu quả

Những lợi ích mà Google Ads mang lại

Nhiều người vẫn còn thắc mắc tại sao quảng cáo trên Google lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tới vậy. Vậy, hãy cùng DigiSEO liệt kê một số lợi ích, hiệu quả mà dịch vụ này mang tới cho người dùng:
  • Quảng cáo sẽ hiển thị ngay ở những vị trí đầu tiên trên trang tìm kiếm Google  khi khách hàng gõ từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ đó, chiến dịch của bạn luôn đảm bảo tiếp cận chính xác nhóm khách hàng tiềm năng mà mình đang hướng tới. 
  • Quảng cáo Google Adwords là một công cụ giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng một cách rõ rệt. Mỗi chiến dịch quảng cáo đều sẽ mang lại doanh thu cao và lợi nhuận tối đa từ số tiền mà khách hàng bỏ ra.
  • Nếu như SEO mang lại hiệu quả sau 6 tháng – 1 năm thì quảng cáo trên Google sẽ có kết quả ngay lập tức. Từ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu, chiến lược trong kinh doanh của mình. 

Những hình thức chạy Google Ads phổ biến hiện nay

Hiện nay Google đang cung cấp một loạt các hình thức quảng cáo khác nhau cho khách hàng lựa chọn:
  • Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads): nó sẽ thường xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm khi khách hàng gõ từ khóa về sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google.
  • Quảng cáo hiển thị (Display Ads): quảng cáo sẽ xuất hiện trên các trang web và ứng dụng trong mạng lưới Google Display Network.
  • Quảng cáo Shopping (Shopping Ads): quảng cáo hiển thị các thông tin sản phẩm như tên, hình ảnh minh họa và giá cả và tên sản phẩm…
  • Quảng cáo video (Video Ads): quảng cáo xuất hiện trước, giữa hoặc sau trên các video tại YouTube hoặc trong mạng lưới Google Video Partners. 
Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads)
Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads)
  • Quảng cáo ứng dụng di động (App Ads): giúp tăng cường việc tải xuống và sử dụng APP của bạn trên các nền tảng Android và iOS. 
  • Quảng cáo trên Google Maps: cho phép hiển thị thông tin doanh nghiệp trên Google Maps khi người dùng tìm kiếm địa điểm hoặc tra bản đồ. 
  • Quảng cáo Discovery (Discovery Ads): là hình thức quảng cáo xuất hiện trong mục tin tức và nội dung khám phá trên Gmail, YouTube, Discover và trang chủ Google.
  • Quảng cáo bên trong ứng dụng (In-App Ads): quảng cáo sẽ xuất hiện trong các ứng dụng di động. 

Hướng dẫn cách setup chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả

Có 11 bước để setup một chiến dịch quảng cáo trên Google. Tham khảo ngay nếu bạn là người mới hoặc chưa quen với quá tình thiết lập này nhé. 
  • Bước 1 – truy cập vào tài khoản quảng cáo trên Google của bạn.
  • Bước 2 – chọn mục tiêu & loại chiến dịch tiếp thị kinh doanh.
  • Bước 3 – đặt tên cho chiến dịch và chọn mạng.
  • Bước 4 – Thiết lập mục tiêu theo đối tượng.
  • Bước 5 – tùy chọn ngân sách & giá thầu nhà quảng cáo.
  • Bước 6 – tạo các tiện ích mở rộng quảng cáo Google
  • Bước 7 – thiết lập nhóm quảng cáo và từ khóa cần đánh.
  • Bước 8 – chuẩn bị Content quảng cáo (chữ viết, hình ảnh, video…).
  • Bước 9 – cài đặt các đối tượng Remarketing.
  • Bước 10 – Submit để xét duyệt quảng cáo.
  • Bước 11- theo dõi, giám sát và tối ưu chiến dịch nếu cần thiết.
Theo dõi số liệu do công cụ trả về thường xuyên
Theo dõi số liệu do công cụ trả về thường xuyên

Những lưu ý khi sử dụng quảng cáo Google

Khi sử dụng Google Ads, có một số lưu ý bạn cần nhớ để đạt được hiệu quả tối đa như sau:
  • Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, bao gồm đối tượng khách hàng, vị trí địa lý và ngân sách. 
  • Lựa chọn loại quảng cáo phù hợp với chiến dịch và mục tiêu mà bạn muốn đạt được. 
  • Thiết lập từ khóa cho quảng cáo của mình để đảm bảo nó xuất hiện đúng với các tìm kiếm của khách hàng. 
  • Đo lường và phân tích để theo dõi lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí quảng cáo. Dựa trên những số liệu này, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch của mình để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Cuối cùng, bạn nên tuân thủ các chính sách và quy định của Google AdWords để tránh bị phạt hoặc cấm tài khoản. 
Những lưu ý khi sử dụng quảng cáo Google
Những lưu ý khi sử dụng quảng cáo Google
Có thể thấy, tuy có nhiều đối thủ đang không ngừng lớn mạnh như quảng cáo Google vẫn là lựa chọn hiệu quả của nhiều doanh nghiệp. Để được hỗ trợ chạy Google Ads hiệu quả, chi phí thấp, bạn hãy liên hệ với DigiSEO ngay hôm nay. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *