Quảng cáo Youtube Ads là hình thức quảng bấ nội dung video trên nền tảng Youtube hoặc trong kết quả tìm kiếm có thể kiểm soát phạm vị tiếp cận người dùng. Tìm hiểu ngay Youtube Ads là gì qua thông tin dưới đây!

Quảng cáo Youtube Ads là gì?

Quảng cáo YouTube là một loại nền tảng quảng cáo do Google cung cấp cho phép các doanh nghiệp và nhà quảng cáo quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trên YouTube. Quảng cáo YouTube cho phép nhà quảng cáo tạo quảng cáo video được hiển thị trước, trong hoặc sau video YouTube hoặc trên trang kết quả tìm kiếm YouTube.
Tìm hiểu quảng cáo youtube ads là gì
Tìm hiểu quảng cáo youtube ads là gì
Các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của họ dựa trên các tiêu chí khác nhau như vị trí, nhân khẩu học, sở thích và cụm từ tìm kiếm. Quảng cáo YouTube cung cấp một số định dạng quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo video có thể bỏ qua, quảng cáo video không thể bỏ qua, quảng cáo đệm, thẻ được tài trợ và quảng cáo hiển thị hình ảnh

Ưu điểm của Youtube Ads

Có một số lợi thế khi sử dụng Quảng cáo YouTube để quảng cáo, bao gồm:

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Quảng cáo YouTube có thể là một tùy chọn quảng cáo hiệu quả về chi phí so với các kênh quảng cáo truyền thống như TV hoặc báo in. Nhà quảng cáo có thể đặt ngân sách của riêng họ và chỉ trả tiền khi người xem tương tác với quảng cáo của họ.

Nhắm mục tiêu chính xác

Quảng cáo YouTube cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo của họ đến nhân khẩu học, sở thích, hành vi và cụm từ tìm kiếm cụ thể. Tính năng nhắm mục tiêu chính xác này có thể giúp nhà quảng cáo tiếp cận đối tượng mong muốn hiệu quả hơn và cải thiện hiệu suất quảng cáo của họ.
Lợi ích của chạy quảng cáo Youtube Ads
Lợi ích của chạy quảng cáo Youtube

Phạm vi tiếp cận rộng

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới và có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đối tượng rộng lớn này mang đến cho nhà quảng cáo cơ hội đáng kể để tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Nhiều định dạng quảng cáo

YouTube Ads cung cấp nhiều định dạng quảng cáo khác nhau, chẳng hạn như quảng cáo video có thể bỏ qua, quảng cáo video không thể bỏ qua, quảng cáo đệm, thẻ được tài trợ và quảng cáo hiển thị hình ảnh. Nhà quảng cáo có thể chọn định dạng phù hợp nhất với mục tiêu tiếp thị và ngân sách của họ.

Kết quả có thể đo lường

Quảng cáo trên YouTube cung cấp các công cụ báo cáo và phân tích chi tiết cho phép nhà quảng cáo theo dõi hiệu suất của quảng cáo và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để cải thiện chiến dịch của họ. Nhìn chung, Quảng cáo trên YouTube có thể là một công cụ mạnh mẽ dành cho các nhà quảng cáo đang tìm cách nâng cao nhận thức về thương hiệu, hướng lưu lượng truy cập đến trang web của họ và tạo khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng. Bằng cách tận dụng các lợi ích của Quảng cáo trên YouTube, các doanh nghiệp có thể đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình một cách hiệu quả và hiệu quả.
Dịch vụ TikTok Ads – Chạy quảng cáo TikTok Ads từ A-Z

Cách tính phí trên YouTube Ads

YouTube cung cấp 4 lựa chọn cơ bản:

  • CPC – Cost Per Click: Nhà quảng cáo trả tiền khi người xem nhấp vào quảng cáo của họ. Mô hình này thường được sử dụng cho các quảng cáo dẫn đến trang đích hoặc trang web.
  • CPA – Cost Per Action: Nhà quảng cáo trả tiền khi người xem thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng. Mô hình này thường được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo dựa trên hiệu suất.
  • CPM – Cost Per Mille: Nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị hoặc lượt xem quảng cáo của họ. Mô hình này thường được sử dụng cho các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu.
  • CPV – Chi phí mỗi lần xem: Nhà quảng cáo trả tiền khi người xem xem quảng cáo của họ trong một khoảng thời gian cụ thể hoặc thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như nhấp vào lớp phủ gọi hành động. Mô hình này thường được sử dụng cho quảng cáo video.

Shippable Video Ads còn được gọi là quảng cáo TrueView, là một loại định dạng quảng cáo YouTube cho phép người xem bỏ qua quảng cáo sau năm giây. Những quảng cáo này được hiển thị trước, trong hoặc sau video và có thể dài tối đa ba phút.

Quảng cáo Zalo Ads là gì? Tại sao doanh nghiệp cần đầu tư?

Các loại hình quảng cáo khác nhau trên YouTube Ads

Có nhiều loại định dạng Quảng cáo trên YouTube dành cho nhà quảng cáo, bao gồm:

Skippable Video Ads (Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua)

Quảng cáo mà người xem có thể bỏ qua sau 5 giây. Nhà quảng cáo chỉ bị tính phí nếu người xem xem 30 giây của quảng cáo hoặc toàn bộ quảng cáo nếu thời lượng ít hơn 30 giây hoặc nếu người xem thực hiện một hành động cụ thể.

Non-Skippable Video Ads (Quảng cáo video không thể bỏ qua)

Quảng cáo mà người xem bắt buộc phải xem toàn bộ. Những quảng cáo này có thể dài tối đa 15 giây và có thể hiển thị trước, trong hoặc sau video.
Các loại hình quảng cáo Youtube Ads
Các loại hình quảng cáo Youtube Ads phổ biến

Bumper Ad (Quảng cáo đệm)

Quảng cáo video không thể bỏ qua có thời lượng giới hạn trong sáu giây. Những quảng cáo này nhằm mục đích sử dụng cho các thông điệp ngắn và chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Sponsored Cards

Hiển thị quảng cáo xuất hiện trong video và cho phép người xem nhấp qua trang web hoặc sản phẩm của nhà quảng cáo.

Display Ad (Quảng cáo hiển thị)

Quảng cáo xuất hiện bên cạnh trình phát video và có thể ở dạng văn bản, hình ảnh hoặc đa phương tiện. Những quảng cáo này có thể được nhắm mục tiêu dựa trên nhân khẩu học và sở thích của đối tượng.

Overlay Ad (Quảng cáo Banner)

Quảng cáo biểu ngữ Overlay Ads xuất hiện ở cuối trình phát video và có thể nhấp vào để đưa người xem đến trang web hoặc sản phẩm của nhà quảng cáo.

Masthead ads (Quảng cáo ở trang chủ)

Định dạng quảng cáo cao cấp xuất hiện ở đầu trang chủ YouTube trong 24 giờ. Những quảng cáo này có thể bao gồm video, hình ảnh hoặc lời kêu gọi hành động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *